08:00 - 17:00 các ngày trong tuần T2 - T6

Thực trạng quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam

Thực trạng quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam do mới hình thành nên vẫn còn đang mang tính tự phát dẫn đến lộn xộn, khiến các cơ quan chức năng đau đầu.

Trước sự cạnh tranh gay gắt, khốc liệt, các doanh nghiệp đang đầu tư mạnh vào hình thức quảng cáo ngoài trời. Quảng cáo mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Quảng cáo ngoài trời là hoạt động không thể thiếu của các doanh nghiệp nhằm khai thác thị trường cũng như thúc đẩy kinh doanh. Quảng cáo giúp bán hàng nhanh hơn. Nhưng do còn tự phát, thực trạng quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam hiện nay là kém hiệu quả, lộn xộn, đôi khi còn làm ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

Thực trạng quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam

Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về thực trạng quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam hiện nay:

Quảng cáo ngoài trời bao gồm quảng cáo băng rôn, pano, biển, bảng, trên các phương tiện giao thông,… và còn có nhiều hình thức quảng cáo khác như: các hoạt động quảng cáo ngoài trời, … Hình thức biển quảng cáo ngoài trời chúng ta thấy thường xuyên khi đi ngoài đường. Biển quảng cáo tấm lớn được đặt ở những đông người qua lại và dễ thu hút khán giả nhất. Hình thức quảng cáo này được nhiều công ty chuyên dịch vụ áp dụng vì giá trị lâu dài, tính tập trung cao mà nó mang lại.

Thực trạng quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam

Năm 2007, Hà Nội cho phép quảng cáo trên xe bus hoạt động trở lại. Rất nhiều các công ty, thương hiệu lớn đã sử dụng hình thức quảng cáo này như: Kinh Đô, Coca-Cola, Motorola, Neptune, LaVie, ACB Bank, Orient… Quảng cáo chạy dọc các đường phố với tần suất cao và tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Ngoài ra, còn có hình thức quảng cáo Billboard cũng rất phổ biến. Đây là hình thức quảng cáo ở tầm cao, được dựng độc lập , rất kiên cố và thường sử dụng các kỹ thuật mới nhất… Theo khảo sát, mức giá cho một quảng cáo billboard là khoảng 30.000 USD/năm. Những công ty quảng cáo ngoài trời thường có “đất” cố định và việc khai thác “đất mới” rất khó khăn. Trong khi đó các sản phẩm làm thương hiệu ngày càng nhiều, nên đối với loại hình này, lượng cầu bao giờ cũng lớn hơn lượng cung. Loại hình quảng cáo này thường tập trung ở các thành phố lớn đông dân cư sinh sống đi lại…

 

Đánh giá thực trạng quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam

Doanh nghiệp quảng cáo nước ta còn nặng tính tự phát nên ngành quảng cáo vẫn còn yếu kém. Nguồn nhân lực còn hạn chế, sáng tạo chưa cao cùng sự bất đồng về tính hiệu quả trong quảng cáo. Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam chưa hoạch định được chiến lược kinh doanh lâu dài. Nội dung của các chương trình quảng cáo không phong phú, thiếu ý tưởng sáng tạo, còn mơ hồ khó hiểu.

Đánh giá thực trạng quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam

Quảng cáo ngoài trời đã có những bước phát triển nhanh chóng trong khoảng 10 năm trở lại đây, với những thành quả đáng kể và có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống. Tuy nhiên, thực trạng quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam so với Thế giới vẫn còn nhiều hạn chế. Là một đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo ngoài trời, chúng tôi đang khắc phục những nhược điểm, hạn chế còn tồn tại để phát triển trong tương lai.

Cty CP Truyền thông và Đầu tư Thương mại Đại Dương
Tên giao dịch : Ocean Media and Trading Investment JSC
Địa chỉ : Park 7 Vinhomes Sảnh B, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 3915 2699
Email : tuannguyen@daiduongadv.com  — loanhoang@daiduongadv.com
Website : oceanadv.vn - daiduongadv.com
Mã số thuế : 0317596871

 
Đánh giá

  • Hài lòng tuyệt đối 0
  • Hơn cả mong đợi 0
  • Hài lòng 0
  • Dưới trung bình 0
  • Thất vọng 0

Nhận xét của khách hàng

Chưa có nhận xét

 

Bài đăng cùng chủ đề

Hoa hậu Nguyễn Ngọc Châu làm đại sứ chương trình Siêu mẫu nhí Việt Nam Toàn cầu 2023

CHÍNH THỨC CÔNG BỐ: TOP 80 THÍ SINH XUẤT SẮC NHẤT ĐÃ GIÀNH VÉ VÀO VÒNG BÁN KẾT TINH HOA NHÍ VIỆT NAM 2025!

Đêm chung kết 'Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu' 2023 hội tụ dàn sao 'khủng'

Để quảng cáo trở thành ngành mũi nhọn

Tiếp thị, Truyền thông & Quảng cáo ngoài trời